Tổng Hợp những Món Bánh Mì Ngon Nhất Đà Nẵng
Không phải ngẫu nhiên khi Bánh mì Đà Nẵng luôn có một chỗ đứng vững chắc trong trong lòng du khách trong và ngoài nước. Không quá cầu kì trong cách chế biến nước sốt hay quá chú trọng đến cách kết hợp các loại nguyên liệu khác nhau giống bánh mì Hội An hay Sài Gòn, mà nhắc đến Bánh mì Đà Nẵng là nhắc đến những loại bánh mì độc đáo, những biến tấu về hương vị, kiểu dáng bánh mì có một không hai mà bạn chỉ có thể tìm thấy tại thành phổ biển xinh đẹp này.

1. Bánh mì Gà - Món bánh mì Đà Nẵng độc đáo

 

Bánh mì Gà là món bánh mì khá phổ biến tại Đà NẵngThoạt nghe có vẻ như bánh mì Gà được kẹp nguyên liệu chủ yếu là gà nhưng không phải thế, điều khiến chúng trở nên vô cùng đặc biệt chính ở vẻ ngoài.

 

Bánh mì gà Đà Nẵng "ú na ú nần", chúng không quá dài theo kiểu bánh mì Pháp thường thấy, cũng không dài như bánh mì truyền thống của Việt Nam. Bánh mì gà tròn và mập theo kiểu Hamburger, bởi chiều dài của bánh chỉ bằng nửa ổ bánh mì thường mà chiều ngang thì lại gấp đôi. Nhân bánh gồm xốt trứng gà, dăm bông, đu đủ và dưa leo, ai thích ăn cay thì rưới thêm lớp ớt. Có thể nói bơ xốt gà chính là linh hồn của bánh mì gà. Xốt gà có độ sánh sệt, màu vàng óng ánh ngon mắt, lại vô cùng thơm và béo ngậy.

 

Bánh mì Gà Đà Nẵng

Bánh mì gà Đà Nẵng thơm ngon, béo ngậy

 

Nguyên liệu món bánh mì này tuy đơn giản mà vẫn nườm nượp người kéo đến ăn. Chỉ từ 10.000 đồng – 17.000 đồng/chiếc, du khách đã có trọn trong lòng bàn tay môt chiếc bánh mì tuyệt vời mang hương vị riêng của Đà Nẵng. Nếu muốn thử món bánh mì này, du khách có thể ghé qua các quán dọc đường Lê Lợi, Phan Châu Trinh. Trong đó nổi tiếng nhất chính là quán cô Chi nằm ở ngã tư Phan Đinh Phùng – Phan Châu Trinh - Lê Lợi.  Ngon nhất trong số đó là bánh mì gà Cô Chi. Địa chỉ: Ngay ngã tư Phan Đình Phùng – Phan Châu Trinh - Lê Lợi

 

2. Bánh mì Bột lọc 

 

Một sự kết hợp của hai loại bột cũng như của hai món bánh phổ biến: bánh mì và bánh bột lọc. Ổ bánh mì bột lọc ngon đúng điệu có một chút khác biệt khi so với các ổ bánh mì khác, 2 đầu bánh mì nhọn hơn và vỏ bánh mì cũng cứng hơn. Tùy vào sở thích của thực khác mà bánh bột lọc được sử dụng là nhân đậu xanh, nhân tôm hay nhân thịt. Chúng được nặn rất tỉ mỉ và cẩn thận, có hình quạt được xếp đều vào ổ bánh mì. Thêm vào đó là vài lát chả bò, rau. Sau đó rưới tương ớt và nước mắm lên. Thế là đã thành món bánh mì bột lọc giòn giòn, thơm ngon.

 

Điểm đặc trưng của món này là không bao giờ bán ở quầy bánh mà luôn được bán trong thúng nơi vỉa hè. Hình ảnh cái thúng với những miếng bánh bột lọc bóng nhẫy cùng miếng chả bò và mấy ổ bánh mì cắm dọc thúng đã đi theo người Đà Nẵng biết bao năm tháng.

 

Bánh mì bột lọc Đà Nẵng

 

Fun fact: Một điểm khá thú vị là bánh mì bột lọc được rất nhiều bạn trẻ xem là món ăn đặc trưng của những phòng net tại Đà Nẵng.

 

3. Bánh mì thịt nướng - Bánh mì Đà Nẵng

 

Chắc hẳn bánh mì thịt nướng không còn quá xa lạ với du khách khi ăn món này nữa. Nhưng tùy từng vùng miền mà bánh mì thịt nướng ở mỗi nơi bạn đặt chân đến sẽ có vị đặc trưng riêng khác nhau. Nhưng cũng đừng vì nghe tên mà không ăn thử để cảm nhận hương vị tuyệt vời này nhé!

 

Với nhân bánh lúc nào cũng khiến du khách hoa mắt vì có nhân thịt nướng, rau nộm và đi kèm với nước sốt thơm ngon, ngậy béo. Bánh mì thịt nướng sẽ ngon khi có thêm một chút ớt xanh thái sợi. Đủ thứ vị, chắc chắn sẽ khiến du khách nghiện món bánh này hơn ai hết.

 

Điểm khác biệt của bánh mì thịt nướng nằm ở cách tẩm ướt gia vị thịt. Chủ yếu là thịt nạc được thái mỏng. Với cách tẩm ướp khéo léo, khác biệt mang dư vị riêng của Đà Nẵng kèm theo rắc lên trên một chút mè. Nướng thịt chín thơm, giòn tan. Sẽ mang hương vị rất riêng chỉ miền Trung mới có.

 

4. Bánh mì que Đà Nẵng

 

Không chỉ ở Hải Phòng nổi tiếng với bánh mì que thơm ngon mà Đà Nẵng cũng có bánh mì que khiến cho du khách yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Với dáng hình thon, dài, nhỏ nên vì thế mới có tên bánh mì que. Không cầu kỳ như những loại bánh mì khác. Bánh mì que có nhân rất đơn giản: pate, bơ trứng cùng với ruốc được xếp đều lên nhau, tưới một ít nước sốt tương ớt cay ngọt mang đậm chất Đà Nẵng khiến du khách khi cầm chiếc bánh mì lên sẽ thấy đầy ắp nhân bên trong, khó lòng cưỡng lại được nên chỉ muốn ăn ngay mà thôi.

 

Bánh mì que Đà Nẵng

 

Bỏ ra 10.000 đồng – 20.000 đồng/chiếc, chỉ cần ghé qua bánh mì que Tứ Hải hay bánh mì que Bà Lan ngay Triệu Nữ Vương hay các quán dọc đường Lê Lợi, Phan Châu Trinh... Ngồi đợi vài phút quệt ít bơ rồi nướng cho giòn ngậy. Mùi thơm của pate hòa quyện với vị ngậy của bơ chắc chắn sẽ khiến cho du khách nhớ mãi món bánh mì này.

 

5. Bánh mì thịt heo quay

 

Đà Nẵng không chỉ có bánh mì thịt nướng Đà Nẵng mà còn có cả bánh mì thịt heo Đà nẵng thơm ngon không thể chối từ nữa.

 

Kích thích vị giác của du khách khi đến ăn món này chính là sự khéo léo, tỉ mỉ từ chuẩn bị nguyên liệu cho đến chế biến món ăn mang hương vị hấp dẫn riêng của Đà Nẵng. Heo quay sau khi được làm sạch và quay thịt heo chín đều váng óng. Xắt nhỏ từng miếng kẹp vào trong bánh mì, rắc chút muối tiêu, nước sốt và tương ớt thật khi chắc chắn sẽ khiến du khách suýt soa không thôi.

 

Cầm gọn chiếc bánh mì nóng hổi trên tay, ăn thử ngay những miếng đầu tiên, mỡ từ thịt heo giòn tan hòa quyện với nc sốt và vị cay của ớt mang tới cho du khách hương vị béo ngậy nhưng không quá ngấy. Và tùy vào khẩu phần ăn của từng du khách mà bạn có thể ăn nhiều hay ít, muốn ăn cay hay không cay. Thưởng thức bánh mì thịt heo quay đơn giản nhưng no đủ. Thật quả không sai khi trở thành món ăn không thể thiếu của Đà Nẵng

 

Tin Tức Mới Nhất

Địa chỉ: 637H Bùi Thị Điệt, Xã Nhuận Đức, Huyện Củ Chi, TP HCM, Việt Nam

Số điện thoại: (84) 028 3717 7452

Số Fax: (84) 028 3636 9571 | Email: info@bico.com.vn

Mã số thuế:  0312096508

Copyright © 2020 Bico. All Rights Reserved
Designed and Maintained by Thiết kế website Đà Nẵng, DANAWEB.vn